Chợ Đêm Tây Đô - Khám Phá Biểu Tượng Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô hay còn được gọi với cái tên Chợ Cần Thơ là một trong các khu chợ nổi tiếng được rất nhiều khách đến tham quan. Chợ đêm Tây Đô sẽ mang đến không gian ẩm thực, kiến trúc độc đáo cũng những món đồ lưu niệm hấp dẫn. Trong bài viết này, Nguyễn Duy Travel sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết về chợ đêm Tây Đô để bạn hiểu rõ hơn và ghé thăm nếu đến Cần Thơ nhé !

Chợ Đêm Tây Đô - Khám Phá Biểu Tượng Cần Thơ

Chợ Đêm Tây Đô - Khám Phá Biểu Tượng Cần Thơ

Lịch sử của chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô hay chợ đêm Cần Thơ là khu chợ được hình thành vào năm 1915 và có tên gọi ban đầu là chợ Lục Tỉnh. Sở dĩ gọi là chợ Lục Tỉnh vì từ xưa thời Pháp thuộc thì đây là khu chợ buôn bán, giao thương sầm uất của lục tỉnh Nam Kỳ. Chợ đêm Tây Đô được xây dựng cùng thời điểm với chợ Bến Thành và chợ Bình Tây Sài Gòn.

Có một giai đoạn khu chợ được gọi là Hàng Dương. Vào thời điểm này, chợ chủ yếu là các hàng quán kinh doanh nhỏ, ít tiểu thương trong nước và ngoài nước đến giao thương. Sau 90 năm tồn tại, đến năm 2005 chợ được đầu tư nâng cấp và xây dựng lại bởi thành phố. Từ đó, chợ được đổi tên là chợ Cần Thơ. Cho đến nay, chợ đã tồn tại hơn một thế kỷ, nhiều người gọi đây là chợ cổ Cần Thơ. 

Sau này, khi các hoạt động du lịch Cần Thơ phát triển, chợ Cần Thơ mở cả buổi đêm. Nhiều người biết đến Cần Thơ là vùng đất Tây Đô cho nên gọi là chợ đêm Tây Đô.

Lịch sử của chợ đêm Tây Đô

Lịch sử của chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô và những tên gọi khác

Ngoài cái tên chợ đêm Tây Đô thì nơi đây còn được biết đến với những tên gọi khác như:

  • Chợ cổ Cần Thơ

  • Chợ Hàng Dương

  • Chợ đêm Cần Thơ

  • Chợ Lục Tỉnh

Cho dù là với tên gọi nào thì chợ đêm Tây Đô vẫn luôn được đánh giá là phiên chợ đậm chất Nam Bộ mộc mạc, giản dị và không kém phần tấp nập.

Chợ đêm Tây Đô và những tên gọi khác

Chợ đêm Tây Đô và những tên gọi khác

Giờ hoạt động và địa chỉ của chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô là một khu chợ đêm nổi tiếng nhất tại Cần Thơ. Khu chợ có vị trí trên đường Hai Bà Trưng, bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. 

Chợ bắt đầu mở từ 17h cho đến 23h hằng ngày, tại đây các bạn có thể tìm mua những món ăn, quà lưu niệm, thực phẩm đặc sản của miền Tây. Bắt đầu khoảng 16h, nhiều tiểu thương đã bắt đầu chuẩn bị cho phiên chợ đêm.

Chợ đêm Tây Đô là khu chợ đầu mối, trung chuyển rất nhiều mặt hàng từ đồ thủ công mỹ nghệ, hoa quả đến quần áo. Nhiều năm gần đây, chợ đêm Tây Đô được xem như một địa điểm du lịch văn hóa đặc trưng, thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Giờ hoạt động và địa chỉ của chợ đêm Tây Đô

Giờ hoạt động và địa chỉ của chợ đêm Tây Đô

Cách đến chợ đêm Cần Thơ

Nếu bạn ở cách xa thành phố Cần Thơ, bạn có thể di chuyển đến đây bằng các phương tiện xe khách, máy bay, tàu hỏa tùy vào chi phí mà bạn có thể chi trả cho việc di chuyển. Cụ thể:

  • Xe khách: Có nhiều nhà xe hiện nay đang khai thác lộ trình Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ hoặc Hà Nội – Cần Thơ. Nếu đi từ Bến xe miền Đông hay Bến xe miền Tây thì giá vé từ 100 - 200 nghìn đồng mỗi lượt. Nếu bạn đi từ Hà Nội vào thì giá vé sẽ dao động khoảng 900 nghìn đồng một lượt và thời gian đi sẽ từ 38 - 48 tiếng. 

  • Máy bay: Hầu hết thì các hãng hàng không đều có lộ trình bay đến TP Cần Thơ. Giá vé máy bay khoảng từ 900 nghìn đồng -  5 triệu đồng mỗi chuyến, tuỳ vào việc bạn chọn hạng ghế và xuất phát từ sân bay Nội Bài. Từ Nội Bài đến sân bay Trà Nóc mất khoảng 2 tiếng. 

  • Tàu hỏa: Bạn sẽ mất khoảng 10 - 15 tiếng để di chuyển từ Hà Nội đến ga Sài Gòn bằng tàu hoả, rồi tiếp tục đi taxi hoặc đi xe khách để di chuyển từ Sài Gòn đến TP Cần Thơ. Giá vé tàu hỏa khoảng 700 nghìn đồng mỗi lượt. 

Từ trung tâm của thành phố Cần Thơ, bạn có thể đi bộ, taxi hoặc xe máy khoảng 1km để đến chợ đêm Tây Đô. Đường đi ở đây bằng phẳng, rộng rãi và thuận tiện cho việc di chuyển. 

 Cách đến chợ đêm Cần Thơ

Cách đến chợ đêm Cần Thơ

Vì sao bạn nên khám phá chợ Cần Thơ ?

Sau đây là những lý do bạn nên đến khám phá chợ đêm Tây Đô - chợ Cần Thơ.

Kiến trúc cổ độc đáo của chợ đêm Cần Thơ

Du khách đến tham quan chợ đêm Tây Đô đều vô cùng ấn tượng bởi lối kiến trúc Á Đông của khu chợ này. Những gian hàng san sát, liền kề nhau được lợp bởi mái ngói cong nhiều tầng, vốn được sử dụng từ xa xưa để xây dựng nhà cổ của người Việt. Vào buổi đêm, toàn bộ khu vực của mái ngói được thắp sáng rực rỡ bằng hàng ngàn bóng đèn. Chợ đêm Tây Đô khi đó càng trở nên rất huyền ảo, lung linh bên bờ sông Hậu.

Kiến trúc cổ độc đáo của chợ đêm Cần Thơ

Kiến trúc cổ độc đáo của chợ đêm Cần Thơ

Trải nghiệm ẩm thực đa dạng.

Đến với Chợ đêm Tây Đô, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều các món đặc sản của miền Tây sông nước như bún mắm, cá nướng trui, bánh canh chả cá,…cho đến những món bánh ngọt, bánh mặn. Thức ăn tại chợ đêm Tây Đô được đánh giá rất tươi ngon, hấp dẫn bảo đảm chinh phục được những người khó tính. 

Trải nghiệm ẩm thực đa dạng

Trải nghiệm ẩm thực đa dạng

Thỏa thích mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm.

Ngay từ bên ngoài của chợ đêm đã được bố trí rất nhiều gian hàng quần áo, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ. Từ đèn lồng, nón lá cho đến những bộ trang phục áo bà ba, toàn bộ đều là các món quà tặng rất độc đáo mang đậm nét đặc trưng của người dân miền sông nước. Bạn có thể thoải mái mua sắm những món đồ này làm kỷ niệm hoặc làm quà tặng cho gia đình, bạn bè sau chuyến đi du lịch vùng sông nước đáng nhớ này. 

Thỏa thích mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm

Thỏa thích mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm

Lưu ý khi tham quan chợ đêm Tây Đô Cần Thơ

Để chuyến tham quan trải nghiệm của bạn tại chợ đêm Tây Đô thêm trọn vẹn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Sau 20h đêm trở đi là giờ cao điểm của khu chợ. Lượng khách ra vào chợ rất đông nên dễ gây ra tình trạng xô đẩy gây ảnh hưởng đến việc di chuyển cũng như trải nghiệm. Vì vậy bạn tránh đi tham quan vào giờ này. 

  • Một vài cửa hàng vẫn chưa chuẩn bị hình thức thanh toán thẻ hay chuyển khoản nên khi đến đây bạn cần có sẵn tiền mặt để mua đồ.

  • Nên mặc đồ đơn giản, thoải mái để di chuyển dễ dàng. Khi đi lại trong chợ đêm Tây Đô bạn nên đi giày thể thao để bảo vệ chân.

  • Bạn có thể mặc cả khi mua hàng, đồ lưu niệm với người bán để có mức giá tốt nhất. 

  • Bạn nên lựa chọn kỹ trước khi mua hàng để mua được sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý.

  • Bảo quản cẩn thận tư trang cá nhân khi mua sắm, tham quan trong chợ để tránh bị lấy cắp. 

 

Lưu ý khi tham quan chợ đêm Tây Đô Cần Thơ

Lưu ý khi tham quan chợ đêm Tây Đô Cần Thơ

Kết luận

Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã biết được lịch sử hình thành và những lý do vì sao bạn nên đến chợ đêm Tây Đô để tham quan trải nghiệm một lần rồi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm một địa điểm hấp dẫn để đến nơi đây du lịch. Và nếu bạn muốn tham gia các tour du lịch đến những địa điểm hấp dẫn bởi một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín thì hãy liên hệ ngay cho Nguyễn Duy Travel để đăng ký du lịch Cần Thơ với chợ Đêm Tây Đô và nhiều địa điểm khác nhé. Chúng tôi bảo đảm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn cùng các dịch vụ tuyệt vời để bạn có một chuyến đi đáng nhớ!