Có nên thuê xe tự lái?

Dịch vụ thuê xe tự lái đã trở thành xu hướng mới của những người yêu thích du lịch. Thuê xe tự lái có một số ưu điểm như nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đa dạng, tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng có một số hạn chế riêng. Vậy thực tế, chúng ta có nên thuê xe tự lái không? Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin để chúng ta có cái nhìn, đánh giá tổng quan về dịch vụ này.

 

Có nên thuê xe tự lái?

Có nên thuê xe tự lái?

Ưu điểm của thuê xe tự lái

 

Ưu điểm của thuê xe tự lái

Ưu điểm của thuê xe tự lái

Nếu muốn tự mình khám phá, đi du lịch đến một địa điểm, vùng đất xa lạ thì việc thuê xe tự lái chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sau đây là một số ưu điểm của việc thuê xe tự lái:

Sự thuận tiện, nhanh chóng

  • Dễ dàng thuê xe: Quy trình thuê xe tự lái khá nhanh chóng, đơn giản. Chúng ta chỉ cần đăng ký, đặt cọc khoản tiền nhỏ thuê xe. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tìm kiếm những dịch vụ thuê xe một cách dễ dàng qua những đại lý du lịch hoặc trên internet.

  • Có sự tự do khi di chuyển: Khi thuê xe tự lái, chúng ta có thể tự do để di chuyển, khám phá các địa điểm dễ dàng. Có thể đi tới các địa điểm, khu du lịch mà mình muốn, không cần phải chờ đợi hay phụ thuộc theo lịch trình một tour du lịch.

Đáp ứng được nhu cầu đa dạng

  • Có trải nghiệm thú vị: Việc dùng xe tự lái giúp mang tới một trải nghiệm vô cùng thú vị và độc đáo. Chúng ta có thể cảm nhận sự tự do, hứng thú trong việc tự mình điều khiển xe, khám phá những nơi mới lạ.

  • Linh hoạt di chuyển: Khi cần, chúng ta có thể đỗ xe rồi đi bộ tới nơi mà mình muốn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tự thay đổi được lộ trình khám phá, du lịch của mình bất cứ lúc nào. 

Tiết kiệm được chi phí

Thông thường, dịch vụ thuê xe tự lái sẽ có mức giá thấp hơn dịch vụ taxi. Chúng ta có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể và dùng số tiền đó trải nghiệm các hoạt động thú vị khác.

Hạn chế của việc thuê xe tự lái

 

Hạn chế của việc thuê xe tự lái

Hạn chế của việc thuê xe tự lái

  • An toàn giao thông: khi thuê xe tự lái, chúng ta phải đối mặt với các nguy hiểm, rủi ro ở trên đường. Chúng ta không những phải điều khiển, quan sát xe mà còn đối mặt với những phương tiện khác trên đường trong quá trình di chuyển.

  • Kiểm soát chất lượng của xe: Khi thuê xe, chúng ta sẽ không thể biết được một cách chính xác chất lượng xe mình đang dùng. Trong trường hợp xe hỏng hóc hay có những vấn đề liên quan đến động cơ, chúng ta phải chịu trách nhiệm, không được nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ.

  • Chi phí: Khi thuê xe tự lái, chúng ta phải trả chi phí thuê xe, đặt cọc và phí bảo hiểm. Nếu như không biết điều khiển xe an toàn thì bạn có thể phải chịu chi phí bồi thường thiệt hại, phí sửa chữa.

  • Không thích hợp với người không biết lái xe: Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm lái xe hoặc không biết lái xe thì có thể gặp phải nhiều rủi ro liên quan tới an toàn giao thông. 

Lưu ý khi thuê xe tự lái

 

Lưu ý khi thuê xe tự lái

Lưu ý khi thuê xe tự lái

  • Chọn địa điểm thuê xe uy tín: Chúng ta cần tìm hiểu, lựa chọn địa điểm thuê xe uy tín trước khi quyết định thuê. Cần đảm bảo xe có bảo hiểm, giấy tờ pháp lý đầy đủ. Việc này có thể giúp chúng ta tránh được những trường hợp thuê xe không an toàn, lừa đảo.

  • Trước khi thuê, cần kiểm tra xe: Chúng ta cần kiểm tra lốp xe, còi, đèn, phanh, động cơ,... thật kỹ lưỡng. Nếu như phát hiện lỗi thì cần báo ngay cho chủ xe để được sửa chữa trước khi thuê.

  • Đọc kỹ hợp đồng lúc thuê xe: Cần đọc thật kỹ hợp đồng lúc thuê xe, đảm bảo hiểu rõ những điều khoản về thời gian thuê, giá thuê,... Nếu như có bất cứ điều khoản nào chưa được rõ ràng hay khó hiểu thì nên hỏi ngay chủ xe nhằm tránh các rắc rối không đáng có.

  • Tuân theo luật giao thông: Khi lái xe, chúng ta cần tuân theo những quy định giao thông, biển báo. Cần đi đúng làn đường, không vượt đèn đỏ, giữ khoảng cách an toàn và những quy định khác.

  • Chú ý về xăng: Lúc lái xe, cần chú ý về xăng. Chúng ta nên kiểm tra mức xăng trước khi dùng, đổ đầy nếu cần thiết. Khi phát hiện lỗi về xăng, cần thông báo ngay cho chủ xe.

Kết luận

 

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu hơn về việc có nên thuê xe tự lái không. Khi cần thuê xe, chúng ta nên chú ý lựa chọn đơn vị cho thuê xe uy tín, chất lượng. Hãy liên hệ ngay với Nguyễn Duy Travel.

Nguyễn Duy Travel cho thuê xe 16 chỗ, 7 chỗ, 4 chỗ tại Cần Thơ mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Địa chỉ: 90/32/16/15 Đường Hùng Vương, phường Thới bình, Quận Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ.

Điện thoại: 0947495057 - 0917179969.

Email: nguyenduytravel.vn@gmail.com