Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm từ A - Z

Cần Thơ là một địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan hằng năm nhờ vào khí hậu ôn hòa, phong cảnh hữu tình và nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn bỏ phố về quê để được gần gũi hơn với miền tây sông nước thì trải nghiệm du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm sẽ là một lựa chọn thích hợp cho bạn. 

Thời điểm phù hợp nên đi du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là nơi có thời tiết dễ chịu, ôn hòa, mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Thời gian đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm lý tưởng nhất là vào mùa hè ( trong khoảng tháng 5 đến tháng 8 hằng năm ). Vào thời điểm này, những vườn trái cây thường vào mùa thu hoạch, khi đến Cần Thơ bạn còn có thể tham quan những khu vườn sai trĩu quả.  

Nhiều địa điểm du lịch tại Cần Thơ thu hút khách du lịch đến tham quan

Nhiều địa điểm du lịch tại Cần Thơ thu hút khách du lịch đến tham quan

Nếu muốn du lịch vào mùa nước nổi thì bạn nên lựa chọn thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm thích hợp để trải nghiệm những khu chợ nổi và thưởng thức những món đặc sản mùa nước lũ. 

Thời điểm từ tháng 12 đến tháng 2 Dương lịch năm sau là mùa của những bông hoa rực rỡ, chào đón tết đến xuân về. Khi đến thăm Cần Thơ vào mùa này, bạn sẽ có được những bức ảnh lung linh giữa những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Có thể nói bất cứ mùa nào bạn cũng đều có thể đến thăm Cần Thơ, mỗi mùa sẽ có một nét đẹp riêng không hòa lẫn. 

Đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm cần chuẩn bị gì?

Khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng sau để chuyến đi được thoải mái hơn.  

  • 2 đến 3 bộ quần áo gọn nhẹ, không mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh dễ gây bất tiện trong quá trình di chuyển. Nên ưu tiên những đôi giày bệt, đế thấp để không bị đau chân khi thăm thú đây đó. 

  • Một số món phụ kiện như như mũ, kính, khẩu trang, áo khoác và các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da được tốt hơn. 

Phương tiện di chuyển khi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

Đi bằng xe máy và thuê xe ô tô tự lái là hai hình thức di chuyển được nhiều người ưa chuộng khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm. Mỗi phương tiện đều sẽ có ưu điểm riêng, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn loại phương tiện phù hợp. 

Xe máy 

Phương tiện được khá nhiều người lựa chọn khi di chuyển từ những tỉnh lân cận đến Cần Thơ. Ưu điểm của phương tiện này chính là tiết kiệm chi phí, chủ động về lịch trình và di chuyển đến mọi địa điểm một cách dễ dàng hơn. 

Thuê xe ô tô tự lái 

Thuê xe ô tô tự lái sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn xe máy. Bạn sẽ tránh được nắng gió và bụi đường. Đây là hình thức di chuyển phù hợp với những chuyến du lịch gia đình, đông thành viên và có trẻ em. Hiện nay có nhiều đơn vị cho thuê xe du lịch tự lái cung cấp nhiều loại xe đời mới chất lượng cao, đem lại cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển đường dài.

Thuê xe du lịch tự lái tại Nguyễn Duy Travel

Thuê xe du lịch tự lái tại Nguyễn Duy Travel 

Du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm đi đâu chơi?

Ngày đầu tiên khi đến Cần Thơ, bạn nên đến thăm và khám phá những khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Cần Thơ như: làng du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Ông Đề, khu du lịch Phong Điền,… để tham gia những trò chơi dân gian của miền Tây sông nước như tát mương bắt cá, đi cầu khỉ, đua xuồng ba lá,.... 

Trong ngày bạn còn có thể khám phá những khu vườn trái cây và thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Một số vườn trái cây nổi tiếng như: vườn trái cây Phong Điền, vườn trái cây Mỹ Khánh, vườn trái cây 9 Hồng,.. 

Khi đêm đến thì bến Ninh Kiều, cầu đi bộ Cần Thơ, chợ đêm Cần Thơ là những địa điểm mà bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ. 

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu

Sang ngày thứ hai tại Cần Thơ, bạn nên dậy sớm một chút để tham quan chợ nổi Cái Răng. Đây là khu chợ nổi được du khách trong và ngoài nước cực kỳ yêu thích và là linh hồn của thành phố Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng nằm trên khu vực sông Hậu, bày bán rất nhiều loại hàng hóa, trái cây, thực phẩm, đặc sản. Người dân thường sẽ họp chợ vào khoảng từ 4 đến 5g sáng, có thể đến sớm và ăn sáng trên xuồng. 

Ăn gì ở Cần Thơ?

Các món ăn như: lẩu mắm, lẩu cá kèo, vịt nấu chao, bánh cống, bánh tằm bì, nem nướng đều là những món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến Cần Thơ. Nguyễn Duy Travel sẽ gợi ý đến bạn một số địa điểm ăn uống ngon như sau: 

Các món ăn đặc sản Cần Thơ

Các món ăn đặc sản Cần Thơ

- Quán cô Mỹ - Vịt nấu chao: 1/20A Lý Tự Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ 

- Quán Đồng Xanh: số 211 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ. 

- Bánh Cống Cô Út: 86/38, đường Lý Tự Trọng, phường An Cư, Ninh Kiều Cần Thơ. 

- Bánh tằm bì Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ

- Nem nướng Cái Răng – quán Hai Vân: 98 Đề Thám, Ninh Kiều, Cần Thơ. 

Lưu ý khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

Khi đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm bạn nên có kế hoạch rõ ràng về thời gian, lịch trình cũng như là số người tham gia để lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm một số dòng xe cho thuê tự lái tại Nguyễn Duy Travel để có thêm sự lựa chọn. Chúng tôi chuyên cung cấp những dòng xe đời mới, hiện đại, đầy đủ giấy tờ. 

Ưu tiên những trang phục gọn gàng dễ di chuyển

Ưu tiên những trang phục gọn gàng dễ di chuyển 

Ngoài ra, nên lưu ý đến một số vấn đề sau: 

  • Thường xuyên theo dõi và cập nhật dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa bão.

  • Soạn đồ đạc cẩn thận, ưu tiên những trang phục mát mẻ, gọn nhẹ. 

  • Liên hệ đặt chỗ ở sớm, ưu tiên chọn khách sạn ở những khu vực trung tâm thành phố.

  • Tham khảo những thông tin, kinh nghiệm du lịch trên mạng để có được những đánh giá khách quan nhất. 

Trên đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm mà Nguyễn Duy Travel muốn chia sẻ đến bạn. Chúc quý khách và gia đình có được một chuyến đi thú vị và những trải nghiệm tuyệt vời nhất !