Du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc: Những địa điểm không thể bỏ qua

Cần Thơ được biết đến là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ với cảnh vật non nước hữu tình, con người chân phác nhân hậu. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người yêu thích đặc biệt là những bạn trẻ thích xê dịch. Nguyễn Duy Travel sẽ chia sẻ đến bạn lịch trình du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc với nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Gợi ý lịch trình chi tiết 4 ngày 3 đêm tự túc tại Cần Thơ

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc, bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ hành lý và bắt đầu khám phá theo lịch trình như sau:

Ngày 1: Khám Phá Trung Tâm Thành Phố

Bạn có thể đi chuyến xe đêm để đến trung tâm Cần Thơ vào buổi sáng và thực hiện các thủ tục nhận phòng sau đó nghỉ ngơi một lúc để bắt đầu chuyến tham quan. Sau đó, vào buổi trưa bạn có thể đến dùng bữa trưa tại một số quán ăn địa phương. Các món ăn nổi tiếng tại Cần Thơ phải kể đến như: bánh xèo, nem nướng, bánh cống, bánh tằm bì, lẩu bần, lẩu vịt nấu chao,....

Tham quan thành phố Cần Thơ

Tham quan thành phố Cần Thơ

Khi đã ăn trưa xong, bạn có thể chọn nghỉ ngơi một lúc tại khách sạn. Vào buổi chiều, khi không khí đã mát mẻ hơn bạn nên đi dạo tham quan Bến Ninh Kiều để ngắm khung cảnh nơi đây vào ban đêm và chụp một số bức ảnh lưu niệm. Buổi tối đầu tiên tại Cần Thơ, Chợ Đêm Tây Đô cũng là địa điểm hấp dẫn, bạn có thể đến đây để thưởng thức một số món ăn đường phố, xem các mặt hàng thủ công mỹ nghệ hoặc mua quà lưu niệm.

Ngày 2: Trải Nghiệm Văn Hóa và Sinh Thái

Buổi sáng thứ 2 trong chuyến du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc, bạn hãy thức dậy sớm vào buổi sáng để tham quan Chợ Nổi Cái Răng, trải nghiệm một số hoạt động trên khu vực Chợ Nổi. Đây là địa điểm nổi tiếng bậc nhất mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

Chợ Nổi là nét đẹp văn hóa của miền sông nước

Chợ Nổi là nét đẹp văn hóa của miền sông nước

Vào buổi trưa, bạn có thể di chuyển đến làng du lịch Mỹ Khánh để bắt đầu ăn trưa và thưởng thức một số trò chơi dân gian tại đây. Những hoạt động này sẽ đưa bạn trở về lại tuổi thơ hồn nhiên, vui vẻ.

Buổi xế chiều là thời điểm mà bạn nên đi tham quan vườn trái cây Mỹ Khánh để thưởng thức những món trái cây thơm ngon tại vườn. Sau đó bạn sẽ trở về khách sạn để nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động hoặc đi dạo tham quan thành phố cùng bạn bè.

Ngày 3: Khám Phá Lịch Sử và Thiên Nhiên

Vào ngày thứ 3, sau khi ăn sáng bạn sẽ di chuyển đến thăm nhà cổ Bình Thủy để tìm hiểu về lịch sử và tham quan kiến trúc cổ xưa. Nơi đây cũng là địa điểm được nhiều người check in và là bối cảnh của nhiều bộ phim xưa. Sau đó bạn tiếp tục di chuyển đến ăn trưa tại các quán ăn địa phương nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người dân bản địa để chọn được những quán ăn ngon.

Nhà cổ Bình Thủy là địa điểm nổi tiếng tại Cần Thơ

Nhà cổ Bình Thủy là địa điểm nổi tiếng tại Cần Thơ

Vào buổi chiều ngày thứ 3 trong chuyến du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc, bạn có thể đến thăm vườn cò Bằng Lăng để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn và tìm hiểu về nhiều loài động vật hoang dã. Sau đó là di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi và đi ăn tối. Bạn có thể chọn những quán ăn sân vườn vừa có nhiều món ăn đặc sản vừa có không gian thoải mái để trò chuyện cùng gia đình, bạn bè.

Ngày 4: Mua Sắm và Kết Thúc Chuyến Đi

Buổi sáng ngày cuối ở Cần Thơ, bạn nên đi dạo quanh các khu chợ địa phương để mua sắm các món đặc sản và mua quà lưu niệm cho bạn bè. Trong các khu chợ này cũng có bán những món ăn đặc sản rất hấp dẫn, bạn sẽ ăn trưa tại đây để tiết kiệm thời gian di chuyển và có nhiều thời gian để mua sắm hơn.

Chợ đêm Cần Thơ với nhiều món thủ công mỹ nghệ tinh xảo

Chợ đêm Cần Thơ với nhiều món thủ công mỹ nghệ tinh xảo

Sau đó bạn có thể ghé qua chùa Ông để tham quan và thắp hương cầu bình an cho gia đình. Đây là địa điểm tâm linh nổi tiếng của người dân bản địa. Cuối cùng là nghỉ trưa tại khách sạn và kiểm tra lại hành lý và thực hiện các thủ tục check out để lên chuyến xe đêm về lại Sài Gòn.

Gợi ý các món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ

Một số món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc phải kể đến:

  • Nem nướng Cái Răng
  • Bánh tằm bì
  • Bánh cống
  • Ốc nướng tiêu xanh
  • Lẩu vịt nấu chao
  • Bánh xèo Cần Thơ
  • Lẩu bần Phù Sa
  • Cơm cháy kho quẹt
  • Cá lóc nướng trui
  • Lẩu mắm

Các món ăn đặc sản Cần Thơ

Các món ăn đặc sản Cần Thơ

Kinh nghiệm và lưu ý khi du lịch Cần Thơ tự túc

Cần Thơ là khu vực có thời tiết khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch Cần Thơ là thời điểm giữa năm và cuối năm. Mùa hè là mùa những loại trái cây sẽ vô cùng sai trĩu quả, bạn có thể thưởng thức hoa quả hấp dẫn. Còn giai đoạn cuối năm đến đầu năm sau là mùa nước nổi, bạn sẽ dễ dàng tham quan khung cảnh miền Tây mùa nước nổi và thưởng thức nhiều món đặc sản chỉ có mùa này.

Vì có nhiều địa điểm tham quan ngoài trời nên khi chuẩn bị hành lý bạn phải ưu tiên những loại trang phục gọn nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt và thuận tiện cho việc di chuyển. Đừng quên các loại mũ nón, mắt kính, áo khoác và kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn nhé !

Trên đây là lịch trình du lịch Cần Thơ 4 ngày 3 đêm tự túc mà Nguyễn Duy Travel muốn gợi ý đến bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ và nhiều kỷ niệm đẹp nhé !