Du lịch miền Tây tự túc: Lịch trình, chi phí, kinh nghiệm

Miền Tây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ở đây mang những nét đặc trưng riêng gây ấn tượng với nhiều người như là chợ nổi, các chuyến đò trên sông, vựa trái cây, các khu rừng ngập mặn. Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin để chúng ta hiểu rõ hơn về một số kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây tự túc.

Du lịch miền Tây tự túc

Du lịch miền Tây tự túc 

Giới thiệu về du lịch miền Tây

Giới thiệu về du lịch miền Tây

Giới thiệu về du lịch miền Tây

Miền Tây hay còn gọi là Tây Nam Bộ, đây là một khu vực có diện tích rộng lớn bao gồm các tỉnh như là Cần Thơ, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Kiên Giang, Hậu Giang. Bạc Liêu. Miền Tây có những điều kiện tự nhiên cùng với nền văn hóa khá tương đồng nên theo những kinh nghiệm du lịch ở miền Tây, chúng ta có thể kết hợp việc đi nhiều tỉnh trong cùng một chuyến để có thể khám phá các vẻ đẹp khác nhau tại miền sông nước này.

Khi nhắc tới miền Tây, người ta sẽ thường nghĩ tới những cánh đồng lúa có cò bay thẳng cánh. Các vựa trái cây trĩu mọng, các phiên chợ nổi nhiều màu sắc hoặc chiếc khăn rằn cùng với áo bà ba của người dân chân chất, nồng hậu. Cũng chính vì vẻ đẹp bình dị ấy mà để lại những ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng các du khách. Ở nơi đây, chúng ta có thể tạm rời xa sự xô bồ chốn thành thị để có thể hòa vào thiên nhiên tươi mới.

Để có chuyến đi thật trọn vẹn, tiết kiệm, chúng ta cần lưu ý đến những vấn đề như:

  • Thời điểm  nhất để du lịch miền Tây.

  • Cách để di chuyển tới miền Tây thật tiết kiệm.

  • Những phương tiện để di chuyển tại những tỉnh miền Tây mà chúng ta nên trải nghiệm.

  • Cách lựa chọn khách sạn tại miền Tây phù hợp.

  • Các hoạt động, địa điểm tại miền Tây mà chúng ta nên thử.

  • Các món ăn đặc sản ở miền tây.

  • Lịch trình gợi ý để có thể khám phá miền tây giống như là người bản địa. 

Những điểm đến đặc sắc khi du lịch miền Tây

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều

  • Bến Ninh Kiều: Khi đứng tại bến Ninh Kiều, chúng ta có thể tận mắt thấy cầu Cần Thơ. Đây chính là cầu dây văng với nhịp chính có độ dài nhất ở Đông Nam Á. Một trải nghiệm tuyệt vời mà chúng ta không nên bỏ lỡ chính là du ngoạn ở trên du thuyền sang trọng để ngắm thành phố lúc về đêm.

  • Chợ Nổi Cái Răng: Tại đây có nét văn hóa đặc sản giúp thu hút du khách đó chính là trải nghiệm một khu chợ rất khác biệt so với đất liền. Những chiếc thuyền, chiếc ghe đậu kín một vùng sông nước cùng với các mặt hàng rất đa dạng như là đồ lưu niệm, quần áo, nước uống, đồ ăn, rau, bánh kẹo, hoa quả.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng

Bên cạnh đó còn có các địa điểm du lịch thú vị khác như Khu du lịch Mỹ Khánh, rừng tràm Trà Sư, chợ Châu Đốc, khu du lịch Núi Cấm, vườn quốc gia Tràm Chim, làng hoa Sa Đéc,... 

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch miền Tây tự túc

Sau đây là một số kinh nghiệm mà chúng ta cần lưu ý khi đi du lịch miền Tây.

Chọn điểm đến phù hợp

Khi đến với miền Tây, chúng ta sẽ cảm nhận được 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Khu vực này có thời tiết mưa gió khá thuận hòa, ít chịu ảnh hưởng từ thiên tai, bão. Do đó, chúng ta có thể tới miền Tây vào nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên, có một số thời điểm nổi bật rất thích hợp để chúng ta khám phá miền Tây như là mùa trái cây chín, mùa nước nổi, dịp lễ Tết.

Chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước thông tin một số địa điểm du lịch để có thể cân nhắc lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp với mong muốn, sở thích riêng của bản thân.

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Những phương tiện mà chúng ta có thể lựa chọn để di chuyển đến miền Tây du lịch như là máy bay, xe khách, phương tiện cá nhân. Tùy vào khoảng cách cũng như sở thích riêng của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Chuẩn bị lịch trình phù hợp

Tùy theo thời gian mà chúng ta sẽ chuẩn bị một lịch trình phù hợp. Kèm theo đó là chọn địa điểm lưu trú chất lượng, an toàn, tiện nghi để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân.

Sắp xếp vali đồ

Khi sắp xếp đồ dùng, chúng ta có thể liệt kê trước những món đồ cần thiết cho chuyến đi nhằm tránh bỏ sót gây bất tiện cho chuyến du lịch.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về kinh nghiệm khi đi du lịch miền Tây tự túc.

Quý khách có nhu cầu cần thuê xe du lịch hãy liên hệ ngay Nguyễn Duy Travel.

Địa Chỉ: 90/32/16/15 Đường Hùng Vương, phường Thới bình, Quận Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ.

Số Điện Thoại: 0947495057 - 0917179969

Email: nguyenduytravel.vn@gmail.com