Kinh nghiệm đi chùa Bà Châu Đốc hành hương mùa lễ hội

Chùa Bà chúa Xứ Núi Sam là địa điểm nổi tiếng ở Châu Đốc thu hút đông đảo du khách hành hương, đặc biệt là vào mùa lễ hội được tổ chức vào tháng 4 Âm lịch hàng năm. Với những kinh nghiệm đi chùa Bà Châu Đốc mùa lễ hội để cầu bình an may mắn dưới đây sẽ mang lại chuyến đi trọn vẹn nhất.

Chùa Bà Châu Đốc ở đâu?

Chùa Bà Châu Đốc (chùa Bà Chúa Xứ núi Sam) toạ lạc ở Châu Đốc, An Giang. Đây là địa điểm tâm linh nổi tiếng thu hút du khách vãn cảnh, cầu may. Đặc biệt theo kinh nghiệm đi chùa Bà Châu Đốc vào tháng 4 Âm lịch bạn sẽ được tham gia lễ hội với những hoạt động văn hoá tâm linh.

Kiến trúc độc đáo của chùa Bà Châu Đốc

Chùa Bà Chúa Xứ không chỉ là địa điểm tâm linh nổi tiếng, mà còn ấn tượng với kiến trúc độc đáo. Chùa được xây hoàn toàn bằng gỗ, cùng đường nét chạm trổ tinh xảo và uy nghiêm với rồng, phượng cùng cảnh vật, chim muông, hoa lá tạo nên bức tranh sống động. Điểm nhấn của chùa đó là mái ngói đỏ nổi bật giữa núi rừng và được lợp kiểu mái bằng với đường cong mềm mại.

Chùa Bà Châu Đốc thờ ai?

Chùa thờ Bà Chúa Xứ - được xem là vị thần của vùng đất Châu Đốc, An Giang. Bà là người có uy quyền mang tới phước lành cho người dân và người dân tâm niệm rằng, sẽ cầu được ước thấy khi lòng thành tâm. Vào những ngày lễ hội được tổ chức chùa Bà thu hút hàng nghìn tín đồ phật tử khắp mọi nơi về chiêm bái.

Thời gian mở cửa chùa Bà Châu Đốc

Kinh nghiệm đi chùa Bà Châu Đốc An Giang bạn cũng nên tìm hiểu về thời gian mở cửa của ngôi chùa linh thiêng này. Cụ thể như sau:

- Thời gian mở cửa: 5h - 22h hàng ngày.

- Mùa lễ hội: Cuối tháng 4 - đầu tháng 5 Âm lịch tổ chức trong nhiều ngày thu hút đông đảo tín đồ tham gia.

Cần chuẩn bị những gì khi đi chùa Bà Châu Đốc?

Lễ hội chùa Bà Chúa Xứ là địa điểm tâm linh lớn bậc nhất xứ miền Tây, để hành hương ngôi chùa bạn cũng nên có sự chuẩn bị như sau:

Đồ lễ hành hương

Chuẩn bị mâm lễ để cúng viếng chùa Bà bao gồm: 

- Nến

- Hương

- Hoa

- Trái cây

- Đồ ăn

Đồ ăn và nước uống

Vì lượng du khách hành hương chùa Bà rất đông, đặc biệt vào ngày lễ hội nên việc tìm quán ăn vừa khó, lại rất đắt đỏ. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên mang theo đồ ăn sẵn cùng nước uống như: Mì tôm gói, bánh kẹo, bánh mì, nước lọc… 

Cách di chuyển tới chùa Bà Chúa Xứ thuận tiện

Chùa Bà Chúa Xứ có địa chỉ ở số 132 đường Châu Thị Tế, thuộc phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang. Để di chuyển tới chùa Bà bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như:

Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Để chủ động về đi lại, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái. Từ trung tâm thị trấn Châu Đốc tới chùa Bà khoảng 7km về hướng Tây. Bạn có thể tra cứu đường trên Google Maps đi theo hướng Trần Hưng Đạo -> rẽ trái vào Châu Thị Tế -> đi tiếp 1 đoạn sẽ tới chùa Bà Chúa Xứ. 

Đi xe khách từ Sài Gòn

Xuất phát từ Sài Gòn, du khách có thể đi xe khách của hãng: Thảo Châu, Phương Trang, Kumho… Với thời gian di chuyển khoảng 6 - 7 tiếng.

Thuê xe đưa đón 24/24

Đi xe cá nhân tới Sài Gòn đòi hỏi bạn cần biết đường đi và có sức khỏe tốt để vững tay lái. Còn nếu đi xe khách bạn sẽ không chủ động được thời gian và xe chỉ trả khách tại bến nên cần đi tiếp xe tới chùa Bà.

Chính vì vậy dịch vụ xe đưa đón Cần Thơ đi Chùa Bà Châu Đốc được nhiều khách hàng lựa chọn. Nguyễn Duy Travel là đơn vị uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm cho thuê xe đưa đón 4-7-16-29-45 chỗ từ các tỉnh miền Tây đi Châu Đốc. Giá rẻ cạnh tranh - xe đẹp, mới - phục vụ tận tình 24/24 từ sân bay Cần Thơ, các quận huyện ở Cần Thơ, Vĩnh Long, Hà Tiên, An Giang… đi chùa Bà Chúa Xứ. Mọi thắc mắc cần được tư vấn thuê xe, vui lòng liên hệ tới hotline 0947495057 – 0947102424 – 0917179969 để được hỗ trợ tận tình.

>> Xem thêm: Bảng giá xe từ Cần Thơ đi Châu Đốc An Giang trọn gói: 4-7-16-29-45 chỗ

Những lưu ý khi đi hành hương chùa Bà Châu Đốc

- Ăn mặc kín đáo, lịch sự và không nên mặc quá ngắn hay hở hang.

- Không nói chuyện to, ồn ào, xua đẩy và chen chúc nhau trong quá trình hành hương.

- Tránh chụp ảnh hay quay video trong khuôn viên chùa khi chưa được phép.

- Cần giữ gìn vệ sinh chung, vứt rác đúng nơi quy định.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm đi chùa Bà Châu Đốc hữu ích nhất và có chuyến hành hương thuận lợi.