Vì sao ông Thích Minh Tuệ dừng đi khất thực?

Vào sáng ngày 3/6 ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện xin dừng việc đi bộ khất thực? Vậy nguyên nhân vì sao và thấy được gì từ việc Thích  Minh Tuệ đã tự “giải thoát”?

“Thích Minh Tuệ” đã tự nguyện đi bộ khất thực

Ông Lê Anh Tú được gọi là Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng đi khất thực và đây được xem là “giải thoát” trước sự hiếu kỳ của đám đông, đặc biệt là nội dung câu view trên mạng xã hội vừa qua.

Ban tôn giáo Chính phủ đưa tin, khoảng thời gian từ 2017 tới 2023 ông Lê Anh Tú đã khất thực 3 lần từ Nam ra Bắc và ngược lại. Trong thời gian khất thực có nhiều thuận lợi và không ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Tới năm 2024 và cũng là lần thứ 4 ông đi bộ từ Khánh Hoà tới Cao Bằng - Hà Giang và ngược trở lại khu vực các tỉnh miền Trung.

Điều đáng nói là trong hành trình trở về của lần thứ 4 có sự xuất hiện của đám đông đi theo ông và gây ảnh hưởng tới trật tự, cũng như sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt vào ngày 30/5 một người đàn ông trong đoàn đã bị sốc nhiệt và tử vong. Sau đó vào ngày 2/6 cũng có 2 người phụ nữ đi cùng đoàn ông Tú bị đuối sức và gục trên mặt đường sau đó được cơ quan chức năng đưa đi bệnh viện.

Thấy gì từ sự việc Thích Minh Tuệ dừng đi khất thực?

Phía cơ quan chức năng đã gặp gỡ và trao đổi với ông Lê Anh Tú về tự do tín ngưỡng và tôn giáo. Phía chính quyền tạo điều kiện để ông Tú được đi bộ theo đúng ý nguyện, nhưng cần đảm bảo an toàn tính mạng, sức khoẻ và ổn định xã hội. Ông Lê Anh Tú đã nhận thức và tự nguyện dừng đi khất thực.

Ban Tôn giáo Chính phủ khuyến cáo: Mọi người dân có niềm tin về sinh hoạt tôn giáo cần tìm hiểu và thực hiện theo đúng thuần phong mỹ tục cũng như pháp luật. Người dân cần thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của một công dân, tuyệt đối không gây ảnh hưởng tới an toàn và trật tự xã hội, cũng như ổn định tôn giáo, từ đó góp phần xây dựng xã hội kỷ cương và bình yên.

Đã tới lúc cần kiểm soát hoạt động sản xuất nội dung trên mạng xã hội bằng quy định pháp luật để đảm bảo trật tự xã hội. Những gì mà Tiktoker và Youtuber đưa trên mạng có tác động lớn tới nhận thức cũng như hành vi của người xem và ảnh hưởng lớn. Vì vậy cần có sự quản lý của nhà nước đối với tiêu chuẩn sản xuất nội dung trên mạng. Nếu vì lợi ích kinh tế nhiều Tiktoker và Youtuber bất chấp câu view nội dung gây hại và để lại hậu quả đối với xã hội.

Tạm thời khép lại sự việc ông Thích Minh Tuệ đã “giải thoát” và có khoảng không gian riêng để tu tập và hãy để ông được yên tâm như tâm nguyện.

Thuê xe đưa đón thăm quê Thích Minh Tuệ

Hiện Thích Minh Tuệ đã có mặt tại nơi thường trú ở huyện la Grai, tỉnh Gia Lai, quê gốc của ông ở (xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), nếu bạn yêu thích ông có thể thuê xe đưa đón thăm quê ông. Hoặc khi có nhu cầu thuê xe du lịch các tỉnh miền Tây: Hà Tiên, Kiên Giang, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, xe đưa đón sân bay Cần Thơ, sân bay Tân Sơn Nhất… uy tín, chuyên nghiệp và giá cả cạnh tranh, hãy liên hệ hotline 0947495057 – 0947102424 – 0917179969 để được tư vấn cụ thể.

  •